Vì vậy, làm thế nào để bạn thiết kế và xây dựng bộ nhận diện thương hiệu sẽ đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới? Trước khi bắt đầu tạo nội dung thiết kế của mình, bạn cần bắt đầu từ đầu và nắm bắt những điều cơ bản về cấu trúc thiết kế của mình: các khối xây dựng bản sắc thương hiệu của bạn.
Các khối xây dựng bạn sẽ muốn xác định trước khi tạo nội dung thiết kế của mình bao gồm:
Kiểu chữ
Kiểu chữ đề cập đến - phông chữ (hoặc kiểu) bạn chọn cho những bộ nguyên liệu xây dựng thương hiệu của mình. Điều đặc biệt quan trọng là chọn phông chữ logo và phông chữ thương hiệu một cách khôn ngoan. Có bốn loại kiểu chữ chính:
Phông chữ Serif (như Times New Roman hoặc Garamond) trông giống như một cái mỏ neo (hoặc đối với một số người nó có chân) ở cuối mỗi chữ cái. Kiểu chữ cổ điển này rất phù hợp nếu bạn muốn thương hiệu của mình xuất hiện đáng tin cậy, truyền thống và có chút cổ điển.
Nếu “serif” là chân thì “sans serif” là không có chân. Phông chữ Sans serif (như Helvetica hoặc Franklin Gothic) là những chữ cái có các cạnh mịn và không có mỏ neo hoặc “chân” của các ký tự serif. Phông chữ Sans serif mang lại cảm giác bóng bẩy, hiện đại hơn cho các thương hiệu.
Kiểu chữ script mô phỏng chữ viết tay. Những phông chữ này (như Allura hoặc Pacifico) có thể là một cách tuyệt vời để thêm cảm giác sang trọng hoặc nữ tính cho thương hiệu của bạn.
Phông chữ hiển thị thuộc loại trong một lĩnh vực của riêng chúng. Mỗi phông chữ hiển thị có một yếu tố chuyên biệt, cho dù đó là một hình dạng khác thường đối với các chữ cái, đường viền, đổ bóng hoặc một cạnh nghệ thuật hơn/vẽ tay (hãy nghĩ đến phông chữ tia sáng của Metallica). Bạn muốn tạo ra một tuyên bố táo bạo và tạo ra một nhận diện thương hiệu mà mọi người sẽ không sớm quên? Một phông chữ hiển thị là một cách tuyệt vời để làm điều đó.
Kiểu chữ bạn chọn sẽ nói lên rất nhiều điều về thương hiệu của bạn, vì vậy hãy chọn phông chữ một cách khôn ngoan.
Bảng màu
Hướng dẫn nhãn hiệu với màu nhãn hiệu của ludibes
Tiếp theo là màu sắc. Mọi người - bao gồm cả khách hàng tiềm năng của bạn - có mối quan hệ tâm lý với các màu sắc khác nhau và việc sử dụng màu sắc thương hiệu và màu logo một cách chiến lược có thể có tác động nghiêm trọng đến cách khách hàng nhìn nhận thương hiệu của bạn.
Dưới đây là những gì màu sắc của cầu vồng (cộng với một số tính năng bổ sung) có thể làm để giúp nhận diện thương hiệu của bạn:
Màu đỏ: Màu đỏ là màu của đam mê và hứng khởi. Đó là sự lựa chọn hoàn hảo nếu đặc điểm nhận diện thương hiệu của bạn là lớn, trẻ trung và thú vị.
Màu cam: Màu cam là một màu năng lượng cao khác và rất tuyệt nếu bạn muốn tỏ ra thân thiện và vui tươi. Nó ít được sử dụng hơn màu đỏ, vì vậy cũng sẽ khiến bạn nổi bật hơn.
Màu vàng: Màu vàng, màu của nắng, là tất cả về hạnh phúc. Không khí vui vẻ khiến nó trở thành một lựa chọn tốt nếu bạn muốn cảm thấy vui vẻ, dễ tiếp cận và giá cả phải chăng.
Màu xanh lá cây: Một màu cực kỳ linh hoạt, màu xanh lá cây có thể được sử dụng cho bất kỳ thương hiệu nào. Tuy nhiên, về mặt văn hóa, khi mọi người nhìn thấy màu xanh lá cây, họ nghĩ đến hai điều: tiền bạc hoặc thiên nhiên. Nếu thương hiệu của bạn gắn liền với một trong hai điều đó, thì màu xanh lá cây là một lựa chọn đặc biệt tốt.
Màu xanh lam: Là màu hấp dẫn nhất trong quang phổ, màu xanh lam có thể giúp thương hiệu của bạn xuất hiện ổn định và đáng tin cậy hơn, vì vậy nếu bạn đang muốn thu hút nhiều đối tượng khách hàng - và khiến họ tin tưởng bạn trong quá trình này - hãy chọn màu xanh lam.
Màu tím: Màu tím là màu của hoàng gia, vì vậy nếu bạn đang muốn có cảm giác sang trọng trong thương hiệu của mình, đây là một sự lựa chọn an toàn.
Màu hồng: Đúng hay sai, về mặt văn hóa, màu hồng gắn liền với sự nữ tính, vì vậy nếu thương hiệu của bạn hướng đến phụ nữ, thì màu hồng phải là ứng cử viên chính xác cho thương hiệu của bạn. Nó cũng là một màu tuyệt vời cho các thương hiệu có nhận diện nhẹ nhàng hoặc sang trọng.
Màu nâu: Màu nâu có lẽ là màu ít được sử dụng nhất trong tất cả các thương hiệu, nhưng điều đó thực sự có thể có lợi cho bạn! Bất cứ lúc nào bạn làm điều gì đó khác biệt, nó đều giúp bạn nổi bật. Màu nâu cũng có thể giúp mọi người xem thương hiệu của bạn là cứng cáp hay nam tính.
Màu đen: Nếu bạn muốn được xem là hiện đại hoặc tinh tế, không có gì cổ điển và hiệu quả bằng màu đen.
Hình thức/Hình dạng
Khi nói đến thiết kế của bạn, bạn cũng muốn nghĩ đến hình thức và hình dạng. Yếu tố tinh tế nhưng hiệu quả này có thể được sử dụng để củng cố phản ứng mong muốn từ khách hàng của bạn. Vì vậy, ví dụ: một logo có tất cả các hình tròn và các cạnh mềm mại sẽ truyền cảm hứng cho một phản ứng rất khác với một logo có hình vuông và sắc cạnh.
Dưới đây là cách các hình thức khác nhau có thể định hình nhận diện thương hiệu của bạn (ý định chơi chữ):
Các hình tròn - như hình tròn, hình bầu dục và hình elip - đều tạo cảm giác ấm áp. Các thương hiệu kết hợp các hình tròn có thể tạo ra cảm giác cộng đồng, thống nhất và tình yêu thương. Các cạnh tròn cũng có thể thể hiện sự nữ tính.
Các hình có cạnh thẳng - như hình vuông, hình chữ nhật và hình tam giác - khiến mọi người nghĩ đến sức mạnh và hiệu quả. Những đường nét này tạo ra cảm giác ổn định và đáng tin cậy, nhưng bạn cần phải cẩn thận: nếu các hình dạng không được cân bằng với một thứ gì đó vui nhộn, chẳng hạn như màu sắc năng động, chúng có thể cảm thấy vô vị và không kết nối được với khách hàng của bạn.
Các đường thẳng cũng có ý nghĩa riêng của chúng: các đường thẳng đứng gợi lên sự nam tính và mạnh mẽ trong khi các đường ngang gợi ý đến sự yên tĩnh và rung cảm êm dịu.
Kết luận, đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn là thứ giúp bạn khác biệt với vô số đối thủ cạnh tranh và cho khách hàng thấy bạn là ai và họ có thể mong đợi điều gì khi làm việc với bạn. Vì vậy, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để có thể xây dựng thương hiệu công ty, doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả nhất.
Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM TÂM PHÁT
- Email: congngheso1.vn@gmail.com
- Phone: 024 7108 2525
- Add: VP: Số 55, ngõ 649 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, HN