1. Giá thiết kế logo
Thông thường, người có nhu cầu thiết kế logo rất quan tâm đến yếu tố giá cả. Thường nhiều người nghĩ giá thiết kế logo là cố định. Nhưng thực tế thì không phải, logo khác một sản phẩm phần cứng như máy tính, điện thoại, Tivi,… vốn là những sản phẩm phần cứng. Những sản phẩm phần cứng thì dễ định giá được thông qua thông số và công năng, kích thước.
Có logo thực tế là một sản phẩm phần mềm và có gắng với yếu tố “sáng tạo” trong đấy. Cùng là mẫu logo về về một trung tâm thẩm mỹ viện nhưng mẫu logo xấu, không hấp dẫn sẽ không thu hút khách hàng, giảm hiệu quả kinh doanh hoặc khiến khách hàng không tin tưởng vào thẩm mỹ viện đó. Còn mẫu logo đơn giản những mà đẹp, có tính sáng tạo, thu hút, màu sắc tươi sáng,… thì sẽ hấp dẫn khách hàng hơn, khiến khách hàng tin tưởng hơn vào thẩm mỹ viện đó. Điều đó sẽ khiến thẩm mỹ viện đó kinh doanh tốt hơn, có nhiều khách hàng hơn, giảm thiểu chi phí marketing mà hiệu quả lại cao hơn.
Một mẫu logo đẹp, hấp dẫn và sáng tạo cũng sẽ chi phối rất nhiều thứ liên quan đến thương hiệu và marketing như: thiết kế nội thất, biển hiệu, Cardvisit, bao bì, website, poster, banner,… Logo là điểm khởi đầu và chi phối phong cách, thẩm mỹ trong mọi thứ.
Ví dụ một mẫu logo đậm chất là đường cong hay hình tròn thì các ấn phẩn bên trên cũng phải kế thừa đường nét cong, tròn làm chủ đạo trong cách thiết kế.
Vì logo quan trọng như vậy, do nhiều yếu tố chi phối như:
- Yêu cầu thiết kế
- Lĩnh vực hoạt động
- Tính độc quyền
- Thời gian thiết kế
- Mức độ sáng tạo
- Có đăng ký bản quyền hay không
- Số lượng mẫu thiết kế
- Mức độ uy tín của công ty thiết kế
- Logo đã dùng rồi là rất khó để thay đổi sang logo khác
- …
Vì vậy mà chi phí thiết kế logo tại các công ty là khác nhau là khác nhau. Giá thiết kế logo thường vào khoảng 2.500.000 - 3.000.000 VNĐ là phổ biến, cho 3 - 5 mẫu thiết kế logo chọn 1 và chỉnh sửa gần như không giới hạn. Đối với một số mẫu logo có yêu cầu cao hơn, mang tính sáng tạo và khác biệt cao thì chi phí có thể là chục triệu, vài chục triệu hay hàng trăm triệu là điều hoàn toàn có thể.
Chi tiết quý khách hàng có thể trao đổi với chúng tôi theo thông tin dưới đây. Trân trọng!
2. Giá thiết kế lại logo
Thiết kế lại logo thì có hai nhóm:
Một là thiết kế lại logo đã có do bị mất file thiết kế logo gốc.
Hai là làm lại một logo đã có với kiểu dáng đường nét, hình thức khác logo đã có hoặc kế thừa một phần
Đối với việc thiết kế lại logo do bị mất file thiết kế gốc thì chi phí thường không quá cao. Đối với các mẫu logo không quá phức tạp thì chi phí thiết kế lại logo thường vào khoảng 1000.000 - 2.000.000 vnđ tuỳ theo từng mẫu logo cụ thể. Có một số mẫu logo có đường nét phức tạp, dạng hoa văn hay cá nhân hoá cao về mặt chi tiết thì chi phí có thể cao hơn, ở mức vài triệu. Nhưng thường cũng chỉ tầm 5.000.000 đổ xuống. Các mẫu logo cần thiết kế lại có giá hơn chục triệu là khá hiếm.
Đối với trường hợp thứ hai là làm lại mẫu logo đã có theo hướng khách hình thức hoặc kế thừa một phần. Thường thì những người làm lại dạng này là những người có kinh nghiệm tiếp xúc, sử dụng logo trong một thời gian. Họ hiểu thực sự tầm quan trọng của logo đối với các hoạt động của công ty, cửa hàng.
Thường những người làm lại logo dạng này sẽ có yêu cầu khá cao, đòi hỏi tính thẩm mỹ và sự sáng tạo cao. Vì vậy chi phí thiết kế lại logo cho nhóm này thường di động vào khoảng 2.000.000 - 5.000.000 vnđ là phổ biến. Chi phí cụ thể sẽ phụ thuộc vào từng yêu cầu. Một số khách hàng yêu cầu cao hơn nữa thì chi phí có thể từ chục triệu đến vài chục triệu cũng có.
Tuy nhiên, như đã phân tích ở đầu bài, tuỳ nhu cầu và yêu cầu mà bạn chọn lựa gói logo phù hợp. Và quan trọng nhất là mẫu logo tương xứng với chi phí bạn bỏ ra.
Còn một mẫu logo chất lượng, đẹp mắt, sáng tạo và phù hợp thì luôn đem lại nhiều lợi ích cho chủ sở hữu hơn số tiền bỏ ra thiết kế là rất rất nhiều.
3. Tính giá thiết kế logo
Việc tính giá thiết kế logo thường dựa vào:
- Yêu cầu đối với logo
- Lĩnh vực ngành nghề
- Yêu cầu thiết kế
- Lĩnh vực hoạt động
- Tính độc quyền
- Thời gian thiết kế
- Yêu cầu về mức độ sáng tạo
- Có đăng ký bản quyền hay không
- Số lượng mẫu thiết kế
- Yêu cầu về tính thẩm mỹ
- Mức độ uy tín của công ty thiết kế
- Khách hàng khó tính hay dễ tính
- Số lượng người xét duyệt thiết kế nhiều hay ít
- Quy mô của công ty
- …
Logo rất khác một sản phẩm hữu hình như máy tính, xem máy hay điện thoại,… Logo là một sản phẩm phần mềm, một sản phẩm sáng tạo, mang tính thẩm mỹ, gắn liền với hiệu quả của hoạt động kinh doanh, marketing,…
Xe máy hay điện thoại thì người ta dựa vào thông số hay cấu hình, chức năng để định giá. Còn logo bị chi phối bởi nhiều yếu tố động, không cố định như bên trên. Chính vì vậy khoảng giá của thiết kế logo cũng rất lớn. Có thể từ vài trăm nghìn đến vài triệu, vài chục triệu hay hàng trăm triệu cũng có vậy.
Có những mẫu logo thì đơn vị thiết kế chỉ phải sửa 1, 2 lần là đúng ý khách hàng. Nhưng cũng có mẫu logo phải sửa hàng chục lần. Bỏ ra nhiều công sức và thời gian hơn nên chi phí cũng thường cao hơn vậy. Dưới đây, chúng tôi sẽ đi sâu vào chi tiết một chút để bạn hiểu rõ hơn nhé. Bởi các công ty thường dựa vào các tiêu chí bên dưới để tính giá thiết kế logo. Khi bạn hiểu rõ các hạng mục này, bạn cũng sẽ ước lượng được chi phí thiết kế logo của bạn thuộc mức cao, thấp hay trung bình.
Yêu cầu đối với logo
- Lĩnh vực ngành nghề: có những ngành nghề đề cao tính thương hiệu và khác biệt như bất động sản chẳng hạn sẽ có chi phí cao. Bởi một dự án bất động sản lớn, bỏ ra vài trăm tỷ, thậm chí hàng nghìn tỷ để đầu tư. Điều gì sẽ xảy ra nếu logo của dự án đó xấu? —> Điều này sẽ làm giảm kết quả kinh doanh, số tiền bị ảnh hưởng sẽ là rất lớn. Nếu logo của dự án đó hay tập đoàn đó mà lại tương tự, gần như nhái của một tập đoàn hay công ty khác đã có trên thị trường thì sẽ là thảm hoạ, là một phốt truyền thông cực lớn. Vì vậy chi phí thiết kế logo của các ngành nghề dạng này thường cao. Còn một shop thời trang nhỏ cần có logo của cửa hàng, họ có thể đầu tư một logo với yêu cầu không quá cao. Nếu chủ shop có khả năng và chú trọng thương hiệu, họ có thể đầu tư một logo nhiều tiền hơn. Vì vậy, mỗi ngành nghề sẽ có mức chi phí khác nhau.
- Yêu cầu thiết kế
- Tính độc quyền
- Thời gian thiết kế
- Yêu cầu về mức độ sáng tạo
- Có đăng ký bản quyền hay không: thường thì các mẫu logo đăng ký bản quyền sẽ phải thiết kế có tính chất cá nhân hoá cao, không được khá giống với hàng chục nghìn mẫu logo đã được cấp bản quyền có trên thị trường. Thường việc thiết kế sẽ khó hơn, phải chỉnh sửa nhiều lần hơn, mất nhiều thời gian hơn. Vì thế chi phí sẽ thường cao hơn khá nhiều các mẫu logo đơn giản thông thường.
- Số lượng mẫu thiết kế
- Yêu cầu về tính thẩm mỹ: tính thẩm mỹ là một phạm trù mang tính chất cảm tính. Mà cảm tính thì là mỗi người mỗi khác. Và sự thẩm mỹ có thể đẩy lên ở mức rất cao trong một số trường hợp.
- Mức độ uy tín của công ty thiết kế
- Khách hàng khó tính hay dễ tính
- Số lượng người xét duyệt thiết kế nhiều hay ít
- Quy mô của công ty: thông thường, các công ty lớn thường có khả năng tài chính cao, doanh thu cũng lớn. Thường các công ty lớn cũng có trải nghiệm liên quan đến logo, thương hiệu khá nhiều. Họ cũng hiểu mức độ ảnh hưởng của logo đối với thương hiệu, kinh doanh, marketing, hoạt động nội bộ,… Vì vậy họ cũng thường có yêu cầu khá cao đối với logo. Chi phí vì thế cũng thường cao hơn các công ty, shop, cá nhân bé hơn. Nhưng tất nhiên, có một số công ty, shop, cũng rất ăn chơi, đầu tư nhiều tiền cho việc thiết kế logo. Vì có một logo đẹp, thẩm mỹ, hấp dẫn luôn nhận lại được nhiều lợi ích :)
- …
4. Giá thiết kế logo thương hiệu
Thương hiệu - Đây là một từ có vai trò quan trọng trong kinh doanh. Một đơn vị có thương hiệu (thường đồng nghĩa với thương hiệu tốt) sẽ kinh doanh tốt hơn các công ty, shop, cá nhân không có thương hiệu. Bởi thương hiệu là thứ phải mất nhiều thời gian, chi phí để xây dựng.
Một số lợi ích lớn mà một công ty, shop, cá nhân nhận được khi có thương hiệu có thể liệt kê dưới đây:
- Bán được sản phẩm, dịch vụ giá cao hơn đối thủ mà khách hàng vẫn chấp nhận mua.
- Bán hàng trở lên nhanh và đơn giản hơn, ít mất công thuyết phục khách hàng hơn.
- Mất ít chi phí marketing hơn nhưng hiệu quả lại cao hơn.
- Có doanh thu ổn định hơn, dễ phát triển theo thời gian hơn.
- Dễ mở rộng danh mục sản phẩm hơn.
- Mất ít chi phí để chăm sóc khách hàng hơn mà kết quả vẫn tốt.
- Nhân sự thường ổn định hơn.
- …
Một công ty, shop có thương hiệu thì nhận được rất nhiều lợi ích như vậy. Tất nhiên, họ nhận được những lợi ích đó không phải do tự dưng không làm gì mà có. Các đơn vị có thương hiệu thường có sản phẩm, dịch vụ nổi bật hoặc họ đã có một thời gian dài quan tâm đối với việc phát triển thương hiệu của họ. Họ cũng đã đầu tư công sức, chi phí.
Có rất nhiều người chủ hay doanh nghiệp đã có ý thức trong đầu tư cho thương hiệu, làm một logo thương hiệu (chuyên nghiệp, cao cấp, sáng tạo, khác biệt,… hơn các logo thông thường).
Mua một bộ sofa 8-10-20 triệu thì rất nhiều chủ công ty, chủ shop không tiếc. Chạy một chiến dịch quảng cáo mất 5-10-20 triệu họ cũng không quá tính toán. Ăn một buổi liên hoan mất 3-5 triệu không tiếc.
Nhưng có khá nhiều chủ công ty, chủ shop lại tiếc khi đầu tư chi phí để làm ra một logo cao cấp, góp phần phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động kinh doanh, nhận được nhiều lợi ích về mặt lâu dài như trên. Đó quả là một điều đáng tiếc.
5. Bảng giá thiết kế logo thương hiệu
1/ Gói cơ bản:
- Thiết kế logo: TP thiết kế 01 mẫu logo dựa vào nội dung (Lĩnh vực hoạt động, màu sắc của khách hàng) và 01 mẫu theo ý tưởng của khách hàng gửi. Khách hàng chọn ra mẫu vừa ý nhất
- Quy chuẩn thông số màu.
- Bóc tách logo âm bản dương bản.
- Thời gian thực hiện 03 – 05 ngày làm việc. Khách hàng có yêu cầu thiết kế gấp từ 1 - 2 ngày tính thêm phí 1000.000đ
- Phạm vi chỉnh sửa: Logo (thay chữ hiện tại bằng chữ khách hàng yêu cầu. Không thay đổi đường nét, kiểu dáng logo hoặc vẽ thêm hình bổ sung)
- 2.000.000 VNĐ (Áp dụng cho thanh toán 1 lần khi bắt đầu triển khai)
- 2.500.000 VNĐ (Áp dụng cho thanh toán 2 lần: tạm ứng 50%, thanh lý 50%)
2/ Gói chuyên nghiệp:
- Thiết kế logo: Tâm Phát thiết kế 02 mẫu logo dựa vào nội dung (Lĩnh vực hoạt động, màu sắc của khách hàng) và 01 mẫu theo ý tưởng của khách hàng gửi. Khách hàng chọn ra mẫu vừa ý nhất
- Quy chuẩn thông số màu.
- Bóc tách logo âm bản dương bản.
- Thời gian thực hiện 05 – 07 ngày làm việc. Khách hàng có yêu cầu thiết kế gấp từ 3 - 5 ngày tính thêm phí 1.500.000đ
- Phạm vi chỉnh sửa: Logo (thay chữ hiện tại bằng chữ khách hàng yêu cầu. Không thay đổi đường nét, kiểu dáng logo hoặc vẽ thêm hình bổ sung)
- 4.000.000 VNĐ (Áp dụng cho thanh toán 1 lần khi bắt đầu triển khai)
- 4.500.000 VNĐ (Áp dụng cho thanh toán 2 lần: tạm ứng 50%, thanh lý 50%)
3/ Gói cao cấp:
- Thiết kế logo: Tâm Phát thiết kế 04 mẫu logo dựa vào nội dung (Lĩnh vực hoạt động, màu sắc của khách hàng) và 01 mẫu ý tưởng của khách hàng gửi. Khách hàng chọn ra mẫu vừa ý nhất
- Quy chuẩn thông số màu.
- Bóc tách logo âm bản dương bản.
- Thời gian thực hiện 10 – 15 ngày làm việc. Khách hàng có yêu cầu thiết kế gấp từ 5 - 7 ngày tính thêm phí 2.000.000đ
- Phạm vi chỉnh sửa: Logo (thay chữ hiện tại bằng chữ khách hàng yêu cầu. Không thay đổi đường nét, kiểu dáng logo hoặc vẽ thêm hình bổ sung)
- 6.000.000 VNĐ (Áp dụng cho thanh toán 1 lần khi bắt đầu triển khai)
- 6.500.000 VNĐ (Áp dụng cho thanh toán 2 lần: tạm ứng 50%, thanh lý 50%)