Thống nhất với khách hàng trước khi thiết kế catalogue
Trước tiên, công ty thiết kế catalogue, brochure, tờ rơi,..cần thống nhất với khách hàng của mình về:
Quy cách thiết kế bao gồm:
– Kích thước, chát liệu in
– Hình thức gia công thành phẩm.
Nội dung:
– Nội dung bằng chữ
– Hình ảnh (khách cung cấp hoặc đơn vị thiết kế tự tiến hành chụp và chuẩn bị)
– Logo, slogan, biểu tượng.
– Quy chuẩn màu.
Thời gian thiết kế mẫu, thời gian in, thời gian nhận thành phẩm.
Một số phương pháp thiết kế hữu dụng
– Đặt thông điệp ở trang bìa
– Có chiến dịch quảng bá, marketing cho các ấn phẩm.
– Chọn đúng hình ảnh biểu đạt, hình ảnh sắc nét, chất lượng cao.
– Luôn kèm chú thích cho hình ảnh
– Bố cục rõ ràng, mạch làm, tôn lên thông điệp, thông tin quan trọng.
– Nên dùng hình chụp chân thực thay cho hình vẽ trừ các lĩnh vực nghệ thuật.
– Làm ấn phẩm lưu giữ được lâu.
– Mang lại sự hoàn hảo, hữu ích cho sản phẩm
– Để lại thông tin liên hệ và mời khách đặt hàng
Lưu ý khi thiết kế tem nhãn sản phẩm
Ngoài ra, muốn sản phẩm để lại ấn tượng tốt và nổi bật trên thị trường, thiết kế tem nhãn sao cho sáng tạo, độc đáo và khác biệt là điều vô cùng cần thiết. Bởi bản thân tem nhãn sản phẩm được dán lên tất cả các bao bì, vỏ hộp, túi đựng của sản phẩm để khách hàng tiếp cận thông tin.
Tem nhãn mác nên được đặt ở vị trí dễ dàng quan sát trên thiết kế bao bì sản phẩm sao cho khách hàng dễ tiếp cận nhất có thể. Kích thức, hình thức của tem nhãn cần được tìm hiểu và xác định trước sao cho vừa đảm bảo đủ nội dung vừa dễ dàng nhìn thấy được bằng mắt. Một số gợi ý:
– Đặt nhãn mác ở giữa chai, dán thành vòng tròn sao cho trông cân xứng trên bao bì sản phẩm.
– Dán tem nhãn ngay trên mặt hộp.
– Dán tem nhãn ở cả mặt trước và mặt sau chai lọ.
– Dán nhãn dán chỉ ở mặt trước của hộp sản phẩm.
Nội dung cần có trên tem nhãn dán sản phẩm
Nhãn mác của sản phẩm không cần ghi chi tiết tất cả các thông tin, các phần sản phẩn, chỉ cần ghi các nội dung quy định bắt buộc, bao gồm:
– Tên, thành phần của sản phẩm
– Công dụng của sản phẩm.
– Thông điệp về sản phẩm
– Đơn vị sản xuất/nhập khẩu
– Ngày sản xuất, hạn sử dụng
– Khối lượng sản phẩm
– Mã vạch, QR code…
– Các chứng nhận, khuyến cáo về sản phẩm.
Một số lưu ý trong thiết kế nhãn mác bao bì
Màu sắc là một công cụ đắc lực trong thiết kế tem nhãn nói riêng và thiết kế các ấn phẩm nhận diện thương hiệu nói chung. Màu sắc có khả năng đặc biệt hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý và đem đến cảm xúc, nét riêng trong các sản phẩm thiết kế của bạn. Ví dụ như: màu đỏ mang đến cảm giác ấm áp, gợi cảm; màu cam mang đến sự lạc quan, nhiều năng lượng; màu xanh lá mang chúng ta đến thiên nhiên đầy sức sống,..
Đôi khi, doanh nghiệp cũng nên chọn màu sắc trong thiết kế phụ thuộc vào loại sản phẩm dịch vụ mà mình kinh doanh, hay nhóm đối tượng khách hàng mà doanh nghiêp muốn hướng tới là ai, và chắc chắn nó phải đồng nhất với màu sắc của hệ thống nhận dạng thương hiệu.
Bên cạnh màu sắc, thiết kế nhãn mác sản phẩm cũng cần cân nhắc kĩ tới font chữ. Mỗi môt font chữ đều có nét đẹp cũng như tính biểu cảm riêng của nó. Vậy chúng ta nên chọn font chữ như thế nào sao cho đẹp trong mắt khách hàng và phù hợp với nội dung sản phẩm.
Những văn bản truyền đạt thông tin thiên hướng thương mại nên chọn font chữ sáng sủa, đơn giản trong thiết kế. Như vậy, người xem có thể lướt qua một cách nhanh chóng mà vẫn nắm bắt được nội dung mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Ngoài ra, lời khuyên dành cho bạn là nên dùng font chữ nét đậm, kích thước lớn hơn và thật rõ ràng cho các thông tin chính, thông điệp chính.
Tốt nhất, bạn nên liên hệ với công ty nhận thiết kế tem nhãn chuyên nghiệp, có uy tín để được tư vấn cụ thể nhằm cho ra những sản phẩm độc đáo, đạt được hiệu ứng quảng bá thương hiệu.
Hiện nay tại Hà Nội, Tâm Phát là công ty thiết kế catalogue, in bao bì, in tem nhãn sáng tạo, chất lượng, giá rẻ được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn, chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng. Chúc bạn thành công.
Với đội ngũ nhân viên trẻ, giàu sức sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm đặc biệt là chuyên môn cao, công ty Tâm Phát chuyên thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.
Công ty đảm bảo sự hài lòng cho quý khách hàng từ dịch vụ, thiết kế cho đến giá cả sản phẩm.
Luôn nhận thức được nhiệm vụ hàng đầu của công ty là tạo ra giá trị thương hiệu và tăng giá trị doanh nghiệp thông qua những thiết kế bắt mắt mà độc, lạ.