Thiết kế logo theo trường phái tối giản

Trong lĩnh vực thiết kế logo, khách hàng thường tìm đến nhà thiết kế thương hiệu với mong muốn có một logo ấn tượng, mô tả được lĩnh vực kinh doanh hay làm sao phải hợp phong thủy của người chủ doanh nghiệp…

Điều này hoàn toàn có lý với cách nhìn của doanh nghiệp, tuy nhiên với các nhà thiết kế thì khi ôm đồm quá nhiều thứ thì logo sẽ quá rắc rối nặng nề và nhiều khi phản tác dụng. Điều mà doanh nghiệp muốn là sự ấn tượng “sáng tạo” nay sẽ bị thay thế bằng sự rắc rối “ôm đồm”.

Xu hướng thiết kế logo đang dần chuyển đổi từ sự rườm rà sang trường phái đơn giản, chuyển đổi từ sự cầu kỳ sang sự sáng tạo. Có rất nhiều logo của các thương hiệu hàng đầu đã thay đổi theo trường phái tối giản như logo Nike với hình lưỡi liềm, Apple với quả táo khuyết hay Mac Donalds với cầu vòng từ chữ M… Những công ty này đã đạt được đỉnh cao trong mức độ nhận biết nhãn hiệu và hoàn toàn có thể lược bỏ phần tên công ty trong logo và vẫn có thể được nhận ra nhờ biểu tượng quen thuộc. Đây là đích đến sau cùng mà mọi thương hiệu đều cố đạt được nhằm khẳng định ‘đẳng cấp’ vượt trội của mình.

Khách hàng thường cho rằng thiết kế logo quá đơn giản thể hiện sự cẩu thả hay thiếu đầu tư của nhà thiết kế. Ở góc nhìn khác thì thiết kế logo tối giản khó hơn rất nhiều so với các logo thông thường vì bạn phải giảm thiểu tới mức tối đa các nét vẽ trong khi vẫn phải đảm bảo được ý nghĩa và sự sáng tạo của tác phẩm.

Người ta thường nói “đơn giản là đẹp”, hãy tạo cảm hứng với các thiết kế logo theo trường phái tối giản mà đầy sáng tạo.

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo DNA

About adela